Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Tìm hiểu về mãng cầu xiêm

Phần lớn mọi người thường biết và sử dụng mãng cầu xiêm với mục đích mang lại giá trị dinh dưỡng cho các món ăn hoặc nước sinh tố giải khát là chủ yếu và ít người biết được mãng cầu xiêm có tác dụng gì. Để cung cấp thêm những thông tin cần thiết xoay quanh về loại cây ăn trái đặc biệt này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về công dụng của mãng cầu xiêm.





Ở nước ta, nhắc đến mãng cầu ngay lập tức người ta thường nghĩ ngay đến mãng cầu xiêm. Mãng cầu xiêm hay còn được gọi là mãng cầu gai hay na gai được gieo trồng quanh năm ở những nơi có độ ẩm cao. Phần quả của mãng cầu xiêm to, xung quanh có nhiều gai nhỏ, mềm. Đây là loại cây ăn trái được nhiều người yêu thích bởi quả của chúng có phần thịt hơi chua chua ngọt ngọt mang lại một hương vị rất là rất đặc trưng.

Mãng cầu xiêm có tác dụng gì

Trong mãng cầu xiêm có chứa nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe như: các loại vitamin C, B1, B2,... Không những thế mà còn có hàm lượng canxi, kali, sắt, ... giúp bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể. Sau đây, chúng ta cùng nhau tìm hiểu xem mãng cầu xiêm có tác dụng gì nhé.


1. Giúp kháng và diệt khuẩn, ngừa viêm nhiễm, điều trị vết thương, sưng tấy:

Các thành phần chiết xuất (sắc và cô đặc) từ toàn bộ cây mãng cầu xiêm gồm có: vỏ, cuống, lá và rễ của loại cây này đều được dùng trong các bài thuốc có khả năng giúp ngăn ngừa các mầm mống gây bệnh, giải độc, kháng viêm vô cùng hiệu quả.

2. Làm lành vết thương, mau mời sẹo

Khi dùng phần vỏ, rễ hoặc lá để đắp ngoài da hoặc đắp lên vùng có vết thương sẽ giúp mau kéo da, còn đối với vết thương, sẹo lồi sẽ giúp mau mờ sẹo một cách nhanh chóng.

tác dụng mãng cầu xiêm tăng kháng thể

3. Thanh nhiệt, tăng sức đề kháng

Dùng trực tiếp thì mãng cầu xiêm có tác dụng như một loại nước giải khát, có khả năng tăng sức đề kháng cho cơ thể.                                                      

4. Đề phòng cao huyết áp, chữa sốt

5. Cải thiện tình trạng rối loạn bao tử

6. Hỗ trợ điều trị bệnh chấy rận, ngừa rụng tóc

7. Giảm bệnh phát ban: tốt nhất nên sử dụng phần lá mãng cầu xiêm để đạt được hiệu quả cao.

ĐẶC BIỆT, mãng cầu xiêm còn có tác dụng sau:

Ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của các khối u trong cơ thể
Có tác dụng tẩy giun và làm vệ sinh đường ruột
Chống suy nhược, hạn chế tình trạng mệt mỏi
Hạn chế hiện tượng rối loạn thần kinh
Những thắc mắc về mãng cầu xiêm có tác dụng gì nay đã được giải đáp. Giờ đây, mãng cầu xiêm sẽ không còn là một thức uống giải khát đơn thuần mà chúng sẽ được mọi người biết đến như một loại cây mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét